Photoscape โปรแกรมแต่งรูปที่ไม่ควรพลาด

คราวก่อนแนะนำโปรแกรมทดแทน Photoshop ไปแล้ว คือโปรแกรม The Gimp ซึ่งถ้าเป็นผู้ที่ไม่มีความชำนาญ หรือมีเวลาฝึกหัดใช้งาน อาจจะรู้สึกว่ายากพอสมควรทีเดียว ไม่เป็นไรครับ คราวนี้จะแนะนำโปรแกรมใหม่อีกโปรแกรมหนึ่ง

โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมจัดการรูปภาพ ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ๆ ใช้งานก็ง่ายมาก ๆ และที่สำคัญที่สุดคือฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ( แต่ผู้พัฒนายินดีรับบริจาค ) โปรแกรมนี้ชื่อว่า photoscape

Photoscape Screen Shot

เจ้า photoscape ทำได้ตั้งแต่งานพื่น ๆ อย่างย่อรูป ขยายรูป ตัด (crop) รูป พลิกรูป ฯลฯ ไปจนถึงเรื่องยาก ๆ ชนิดที่ถ้าทำใน photoshop คุณต้องเสียเวลา และต้องมีฝีมือพอสมควร เช่น การทำกรอบรูปสวย ๆ การใส่ลายน้ำ ใส่ตัวหนังสือ ฯลฯ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะทำทีละรูป หรือทำการแปลงเป็นจำนวนมาก ๆ พร้อมกันเลยก็ยังได้

นอกจากนั้นยังมีอีกหลาย ๆ ความสามารถ เช่น การนำหลาย ๆ รูป มาจัดเป็นหน้าเดียวกัน หรือการทำรูปเคลื่อนไหว ( animation gif ) การต่อภาพ การจับภาพหน้าจอ การเปลี่ยนชื่อรูปทีละหลาย ๆ รูป มากมายจนสุดจะพรรณา สำหรับผู้ที่ไม่สันทัดภาษาต่างประเทศ photoscape มีภาษาไทยให้ใช้ด้วย

ผลงานจาก Photoscape

สรุปได้เลยว่า photoscape เป็นโปรแกรมจัดการภาพขั้นเทพจริง ๆ และต้องย้ำอีกทีว่าฟรี ลองหามาใช้กันดูครับ ดาวน์โหลดได้ที่ http://photoscape.org/ps/main/download.php

Comments