Back Up บทความแบบลูกทุ่งด้วย WYSIWYG

บางครั้งเราต้องการดัดแปลงแก้ไข หรือลบบทความออกจากหน้าเว็บไซต์ของเรา แต่ว่า ยังต้องการเก็บบทความส่วนนั้นไว้ในรูปแบบของ code html เพื่อไม่ต้องมาจัดหน้ากันใหม่

หรืออาจเพราะว่า การตกแต่งหน้าในลักษณะซ้ำ ๆ กัน หลาย ๆ หน้า แต่มีเนื้อหาต่าง ๆ กัน ( หลาย ๆ หน้าใน www.watyaichaimongkol.net ใช้วิธีนี้ ) เราสามารถตกแต่ง จนพอใจ แล้ว เก็บ code ไว้เป็นแม่แบบ เมื่อเราต้องการสร้างหน้าใหม่ หรือบทความใหม่ เราเพียงแต่นำ code แปะลงใน wysiwyg แล้วแก้ไขเฉพาะข้อความ ส่วนการตกแต่งคงเดิม

วิธีการนี้ เป็นวิธีแบบลูกทุ่ง ๆ มือใหม่เท่านั้น มือเก่า มือเก๋า ท่านใช้วิธีอื่นกันครับ และตัวอย่างที่ยกมา เป็นการทำใน igetweb.com ที่เป็นเว็บสำเร็จรูปหลัก ที่ทีมงานเราใช้ทำเว็บไซต์ให้กับวัดต่าง ๆ

Comments